วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

เคล็ด(ไม่)ลับในการทำตลาดด้วยอีเมล


เคล็ด(ไม่)ลับในการทำตลาดด้วยอีเมล

การตลาดผ่านทางอีเมลมีข้อดีมากมาย คือ
  •   เสียค่าใช้จ่ายน้อย
  •   ถึงผู้รับปลายทางในทันที
  •   มีลักษณะเป็นการโต้ตอบ
  •   สามารถส่งข้อความไปยังลูกค้าจำนวนมากได้พร้อมกัน
  •   ไม่รอให้ลูกค้าเข้าหาแต่เป็นฝ่ายส่งข้อความของคุณไปยังลูกค้า
  •   ง่ายต่อการติดตามสิ่งต่างๆ เช่น ที่อยู่อีเมลที่ไม่ถูกต้อง (ผ่านทางการตีกลับของอีเมล) การตอบกลับเชิงบวกและลบ การเยี่ยมชมเว็บเพจ (จากการคลิ๊กลิ้งค์ต่างที่อยู่ในอีเมล) และการเพิ่มขึ้นของยอดขาย
แต่ทั้งนี้การทำการตลาดผ่านอีเมลก็มีข้อเสียอยู่เช่นกัน เช่นจำนวนอีเมลที่มีอยู่อย่างมากมายในกล่องขาเข้าของผู้รับ ซึ่งอาจทำให้ผู้รับอีเมล์ไม่สนใจเปิดอ่านอีเมล์เลย อาจถูกลบทิ้งไปก็เป็นได้ หรือหากแย่ไปกว่านั้นคือ ลูกค้าอาจเข้าใจผิดว่าอีเมลนั้นเป็นอีเมลที่ไม่พึงประสงค์ได้ โดยเฉพาะหากลูกค้าได้รับอีเมลที่ไม่เกี่ยวข้องจำนวนมากเกินไป อาจลบรายชื่อของผู้รับออกจากรายชื่อผู้รับจดหมาย ทำให้ไม่สามารถส่งอีเมลไปหาผู้รับรายนี้ได้อีก ในครั้งต่อๆไป

ท้ายที่สุด การทำการตลาดผ่านอีเมลที่ผ่านกระบวนการวางแผนที่เหมาะสม สามารถเสริมการโต้ตอบที่ดีของลูกค้ากับเจ้าของธุรกิจผู้ส่งอีเมล์ได้ อีกทั้งยังมีโอกาสเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการอีกด้วย

#nipamail #nipamail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น