วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

การใช้อีเมล์มาร์เก็ตติ้งให้ประสบผลสำเร็จ



การใช้อีเมล์มาร์เก็ตติ้งให้ประสบผลสำเร็จ

อีเมลเป็นหนึ่งในเครื่องมือการทำธุรกิจที่ง่ายที่สุดในยุคปัจจุบัน การเรียนรู้เทคนิคเชิงลึกของการทำตลาดผ่านอีเมลจะช่วยให้เจ้าของกิจการ สร้างความแตกต่างและได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจในการดำเนินธุรกิจ การทำธุรกิจในสังคมยุคเวิลด์ไวด์เว็บ อีเมลหรือไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์จัดเป็นเครื่องมือที่สำคัญมากของผู้ประกอบการและนักการตลาด เพราะสิ่งนี้มีประโยชน์มายมายและสามารถส่งเสริมการทำการตลาดให้ง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิมมาก อีเมลจึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและกำลังคืบคลานเข้ามาแทนที่วิธีการขายตรงผ่านทางการส่งจดหมายที่ติดตราอากรสแตมป์ในไม่ช้า
เจ้าของกิจการหลายรายเข้าใจผิด และหว่านส่งอีเมลไปแบบไร้ซึ่งจุดประสงค์และศิลปะในการสื่อสาร จึงทำให้อีเมลเหล่านั้นกลายเป็นขยะบนโลกออนไลน์และสร้างความน่ารำคาญให้ผู้คนส่วนใหญ่เป็นจำนวนมาก การจะใช้อีเมลทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จในยุคปัจจุบันจึงต้องอาศัยเทคนิค วิธีการ บวกกับศิลปะการสื่อสารมากขึ้นกว่าในอดีตที่ใช้เนื้อหาเป็นตัวนำเพียงอย่างเดียว โดยเทคนิค วิธีการใช้อีเมลเพื่อการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมีเคล็ดลับง่ายๆ ดังต่อไปนี้
-      ต้องรู้กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่ชัดเจนก่อน ถ้าจะใช้อีเมลในการทำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ เจ้าของกิจการต้องรู้กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่ชัดเจนของตนเองเสียก่อน เพราะจะช่วยทำให้เจ้าของกิจการสามารถสื่อสารได้ตรงกับกลุ่มลูกค้าของตนเองมากที่สุด ซึ่งจะทำให้ได้รับปฎิกิริยาตอบกลับมาในเวลาที่รวดเร็วจนนำไปสู่การตัดสินใจ ซื้อสินค้าในขั้นตอนสุดท้ายและจะถือว่าเป็นการปิดการขายโดยสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง โดยที่อยู่อีเมล์ของลูกค้าสามารถหาได้จากฐานข้อมูลสมาชิกของบริษัทหรือแบบสำรวจต่างๆ ที่ได้จัดทำขึ้น ซึ่งปัจจุบันการหาข้อมูลประวัติของผู้บริโภคไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอะไร สำคัญที่ว่าผู้ประกอบการต้องเลือกอีเมลให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพียงเท่านั้นเอง
-      และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ห้ามทำเป็นอันขาดก็คือการส่งอีเมล ในลักษณะทิ้งระเบิดหรือการ Bomb Mail เพราะนอกจากจะทำให้คนอื่นรำคาญแล้ว อีเมลของท่านยังถูกแจ้งเป็นสแปมอีกต่างหาก ซึ่งต้องใช้เวลานานมากกว่าจะหลุดจากแบล็กลิสต์ดังกล่าวได้
-      ใส่หัวข้อเรื่องที่น่าสนใจจากผู้ส่งที่น่าเชื่อถือ สิ่งที่เป็นตัวตัดสินอย่างหนึ่งว่าลูกค้าจะเปิดอ่านอีเมลหรือไม่ นั่นก็คือการใส่หัวข้อเรื่องและผู้ส่ง เพราะโดยปกติผู้บริโภคจะสนใจเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตนเองเท่านั้น

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nipamail.com
โทร : 086-019-4000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น